วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

หมูป่าป่วนพิธีละหมาด-ขวิดคนเจ็บ มาเลย์ฯไล่จับวุ่น สุดท้ายยิงตายนอกมัสยิด



เมื่อวันที่ 7 มี.ค. เว็บไซต์ อัสโทรอวานี่ และ เบอร์ริต้าฮาริอัน รายงานว่า เกิดเหตุหมูป่าเดินพลัดหลงเข้ามาในมัสยิดแห่งหนึ่งในเมืองสุไหง ปุโลง ในรัฐสลังงอร์ ของประเทศมาเลเซีย ระหว่างที่ชาวมาเลย์กำลังประกอบศาสนากิจกันอยู่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากที่หมูป่าเอาหัวพุ่งชนชายคนหนึ่งขณะกำลังไล่มันออกไปจากมัสยิด จนท้ายที่สุดหมูป่าตัวดังกล่าวถูกชาวบ้านในละแวกนั้นยิงจนเสียชีวิตบริเวณด้านนอกของมัสยิด


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้นับถือศาสนาอิสลามกำลังทำการละหมาดอิชา หรือ ละหมาดช่วงกลางคืน โดยชาวบ้านที่เข้าร่วมละหมาดใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงในการไล่หมูป่าออกจากมัสยิด จนมีผู้ที่เข้ามาประกอบพิธีละหมาดคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บหนึ่งคน นอกจากนี้ยังมีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ จนท้ายที่สุดมีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวคนหนึ่งยิงหมูป่าตัวที่พลัดหลงเข้าจนตาย



วันรุ่งขึ้นทางชาวบ้านในชุมชน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามาช่วยกันทำความสะอาด ไม่ใช่แค่เฉพาะบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ช่วยกันทำความสะอาดทั้งมัสยิด ทั้งซักพรมในมัสยิด พร้อมกับนำไปตาก และใช้น้ำล้างจุดที่หมูป่าถูกยิง ทั้งนี้จำนวนหมูป่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้กับสวนปาล์มน้ำมัน และมักมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดบ่อยครั้งในชุมชนที่อยู่ใกล้กับสวนปาล์ม
Cr.ข่าวสด


ชมคลิปหมูป่าถูกยิง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น