วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

แบบนี้นี่เองที่ทำให้ท่านถูกมันฆ่า



อุสตาสอดุล ซิมา คอเต็บประจำมัสยิดบ้านโคกนิบง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี และเป็นอุสตาสโรงเรียนอัตปิยะอิสลามียะห์) ผู้สอนศาสนาตามหลักศาสนาอย่างแท้จริง ถูกทีมงูเต๊ะโจรใต้บุกยิงคามัสยิดหลังละหมาดเสร็จ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่คนละแวกนั้นจะไม่รู้ไม่เห็นหน้าตาคนร้าย นอกจากคนร้ายจะแต่งตัวปลอมเป็นหญิงมุสลิมก่อเหตุ อย่างที่เคยทำมา หลายต่อหลายครั้งที่ผู้นำศาสนาต้องเสียชีวิตเช่นนี้ ท่านอาจไม่สอนเด็กให้ได้ตามจุดประสงค์ที่ BRN ต้องการ ทำให้ BRN เสียผลประโยชน์ เลยส่งทีมงูเต๊ะมาตามฆ่า แนวร่วมส่วนใหญ่ถูกแกนนำขบวนการที่แฝงตัวเข้ามาเป็นอุสตาส ปลูกฝังแต่คำสอนที่บิดเบือน ปลูกฝังแต่เรื่องการทำญิฮาด (สงคราม) ในพื้นที่ตรงนี้ ปลูกฝังให้เกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐ แยกคนมุสลิมออกจากคนพุทธ เพื่อให้ได้ตามจุดประสงค์ในการแบ่งแยกดินแดน
แต่อุสตาสทั้งหมดก็ไม่ใช่โจร เพราะยังมีอุสตาสดีๆ ที่ยึดถือตามหลักคำสอนอย่างเคร่งครัด สอนและปลูกฝังเด็ก เยาวชนให้เป็นคนดี รักสงบ รักสันติ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่!!
คนเหล่านั้นกลับต้องหวาดระแวง กลัวว่าสักวันกลุ่มขบวนการจะมาปลิดชีพเมื่อไหร่ก็ไม่รู้
สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จชต. จะเป็นเช่นไร หากกลุ่มขบวนการเน้นปลูกฝังคำสอนที่บิดเบือนแก่เยาวชนในพื้นที่ และยังมีองค์กร มูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อต่อกรกับรัฐ อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย หนำซ้ำโรงเรียนสอนศาสนาเอกชนบางแห่งยังตบตารัฐด้วยการบรรจุครูผี นักเรียนผีเพื่อรับเงินอุดหนุนจากรัฐแล้วไปสนับสนุนกลุ่มขบวนการแบ่งแยกดินแดน โดยยากต่อการตรวจสอบ
คนดีอยู่ที่ไหนก็เป็นคนดี อย่ากลัวที่จะทำดี เพราะชีวติหลังความตาย มันมีขุมนรกรอท่านอยู่
#อินนาลิลลาฮีวาอินนาอิลัยฮีรอญีอูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น