วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

คลิปเหตุการณ์ระเบิด ที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ในขณะที่ระเบิด ตู้ ATM 7-11 ปูยุด ปัตตานี




เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 61 เวลา 1900 น. คนร้าย ลอบวางระเบิดชนิดแสวงเครื่อง โดยนำไปวางไว้บริเวณตู้กดเงินด่วน (ATM) ของธนาคารออมสิน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณร้านสะดวกซื้อ (เซเว่นอีเลเว่น) ริมถนนสาย 410 (ยะลา - ปัตตานี) ในพื้นที่ 
บ.ปูยุด ม.7 ต.ปูยุด อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ตู้กดเงินด่วน (ATM) ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
        ต่อมาได้มีคลิปวีดีโอเกี่ยวกับเหตุระเบิดนี้ออกมา ซึ่งมีการพูดคุยกันเป็นภาษายาวี ไล่เด็กที่ปั่นจักรยานไปใกล้กับตู้ ATM ให้ออกไปจากตรงนั้น หลังจากนั้นจึงเกิดการระเบิดขึ้น ดังสนั้น สะเก็ดระเบิดกระเด็นมาโดนรถที่จอดบริเวณนั้น ได้รับความเสียหาย และมีคนยกนิ้วโป้ง แสดงอาการดีใจ ช่วงท้ายคลิป น่าแปลกใจว่ารู้ได้อย่างไรว่าตรงนั้นมีระเบิด..
คนถ่ายคือชาวบ้านธรรมดาๆ คนหนึ่งหรือ? ถ้าเป็นชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ทำไมไม่แอบถ่ายตอนที่มันมาวางระเบิดด้วย? หรือคนที่ยกนิ้วโป้งคือคนวาง? นี่เป็นเพียงการแสดงศักยภาพของแกนนำขบวนการฝ่ายทหารคนใหม่อย่างนั้นหรือ? การก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอนจะได้บุญจริงหรือ? ความชั่วร้ายความป่าเถื่อนพวกนี้ มันไม่เกี่ยวกับศาสนาเลยแม้แต่นิดเดียว มันเกิดจากจิตใจที่ชั่วช้าของคนเรานี่แหละ

        นอกจากจะทำให้คนในพื้นที่หวาดกลัว ไม่กล้าออกไปละหมาดแล้ว ยังมีหน้าเรียกตัวเองว่านักรบ ทั้งๆ ที่แต่งตัวเป็นผู้หญิงมาก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวไทยมุสลิมอีก ช่างน่าสมเพชจริงๆ ที่กลุ่มขบวนการฯ มีอุดมการณ์ที่สถุนได้ถึงเพียงนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น