วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พระสงฆ์ตัดหญ้าพัฒนาพื้นที่ แนวร่วมโจรใต้ตัดต่อภาพท่านสะพายปืน หวังสร้างความแตกแยก ทำลายพระพุทธศาสนา



เกิดกระแสดราม่าเกี่ยวกับกรณีผู้ปกครองนักเรียนไทยมุสลิมมาเรียกร้องให้นักเรียนหญิงคลุมฮิญาบได้ในโรงเรียนอนุบาลปัตตานี ซึ่งนักเรียนดังกล่าวเพิ่งย้ายเข้ามา แต่ยังไม่เข้าใจในกฎระเบียบข้อบังคับของทางโรงเรียนที่มีมาช้านาน ซึ่งในโรงเรียนก็มีนักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลามอยู่หลายคน แต่ก็ต้องทำตามกฎของโรงเรียน และก็ปฏิบัติมาได้ด้วยดีมาตลอด จนกระทั้งนักเรียนกลุ่มดังกล่าวย้ายเข้ามา 

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

ทำให้พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดศรีนคร อ.ธารโต จ.ยะลา ต้องออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และให้ขอยกเลิกข้อตกลงที่ยินยอมให้นักเรียนหญิงคลุมฮิญาบ โดยกล่าวว่า “ผู้ปกครองของนักเรียนกลุ่มนี้ ได้รับคำแนะนำมาจากมูลนิธิหนึ่งที่เป็นเครือข่ายขบวนการ ซึ่งมักจะเรียกร้องสิทธิให้เฉพาะพี่น้องมุสลิมเท่านั้น ยุยง ส่งเสริมในทางที่เสื่อมเสีย ทั้งๆที่ คนไทยพุทธ –คนไทยมุสลิมอยู่ด้วยกันดีมาโดยตลอด และการกระทำเช่นนี้ถือเป็นการไม่ให้เกียรติเพื่อนต่างศาสนา”

หลังจากนั้นเพจแนวร่วมโจรใต้ อย่างเพจ Suara Patani และเพจ Patani Peace สันติภาพปาตานี ซึ่งเป็นเพจของนักศึกษากลุ่ม PerMAS ที่ต้องการเรียกร้องให้มีการแบ่งแยกดินแดน ยอมเป็นเครื่องมือของแกนนำขบวนการ ตัดต่อภาพ โจมตีพระครูสมุห์พิสิทธิ์ ว่าท่านสะพายปืน เป็นพระหัวรุนแรง และใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นาๆ โดยอ้างว่าท่านจะฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มุสลิมในประเทศไทย






แต่แล้วความจริงก็ปรากฏ ได้มีช่างภาพชาวไทยมุสลิมมาแสดงความคิดเห็นว่า นี่เป็นภาพตัดต่อ ไม่ใช่ภาพจริง และมีอีกหลายคนมาแสดงความเห็นว่า พระท่านเป็นพระนักพัฒนา ชอบช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะคนไทยพุทธหรือคนไทยมุสลิม ท่านช่วยเหลือหมด ไม่แบ่งแยกว่าใคร ศาสนาอะไร













นี่เดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวไทยมุสลิม ซึ่งต้องทำจิตใจให้สงบ ห้ามใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น ห้ามพูดโกหก ละเว้นอบายมุขทุกอย่าง ละหมาดวันละ 5 เวลา ใช้เวลาอยู่ใกล้ชิดพระเจ้าให้มากที่สุด แต่พวกโจรใต้ไม่ได้มีจิตใต้สำนึกเลยว่าตนต้องปอซอ (บวช) ไม่สนใจเลยว่าใครจะเดือดร้อน มีเพียงความเชื่อที่ถูกปลูกฝังมาจากแกนนำเท่านั้นที่ว่า “ฆ่าคนในเดือนรอมฎอนแล้วจะได้บุญ”

สันติภาพที่จอมโจรมันเรียกร้องคงไม่เกิดขึ้น หากมันยังหยิบยื่นหายนะมาสู่พี่น้อง 3 จังหวัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น