วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

นี่หรืออุดมการณ์...โจรใต้แต่งหญิงก่อเหตุ (ชมคลิป)



ข้อดีของฮิญาบ! ไม่ได้เพียงปกปิดร่างกายของผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังสามารถปกปิดร่างกายโจรใต้ใจตุ๊ดได้อีกด้วย...

ย้อนอดีตไปเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.2558 จุดแรกโจรใต้ได้นำระเบิดไปวางที่หน้าบ้านเลขที่ 66 ถนนสันติราษฎร์ เขตเทศบาลตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบ้าน นายวันชัย อินทรศร อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลยะหา

ห่างกันประมาณ 5 นาที ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นจุดที่ 2 หน้าบ้านเลขที่ 125 ถนนสันติราษฎร์ ห่างจากจุดแรกประมาณ และห่างจาก สภ.ยะหา 100 เมตร

สักพัก ก็เกิดระเบิดขึ้นเป็นจุดที่ 3 ที่หน้าบ้านเลขที่ 24 ซอยสุขาภิบาล 1 เขตเทศบาลตำบลยะหา ซึ่งเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้า แต่เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 3 จุดไม่มีใครได้รับอันตราย มีเพียงทรัพย์สินและตัวบ้านเท่านั้นได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณร้านขายเสื้อมาตรวจสอบ พบว่าคนร้ายแต่งกายแบบผู้หญิง ใช้ผ้าคลุมปิดบังใบหน้า ถือถุงพลาสติกที่บรรจุระเบิด เข้าไปวาง ก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์มารับพาออกจากที่เกิดเหตุ

        และเมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค.2561 ก็เกิดเหตุโจรใต้วางระเบิดตู้ เอทีเอ็มกว่า 20 จุด ทั่ว จชต. ส่งผลให้ทรัพย์สินเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งก็ใช้วิธีเดิมที่เคยก่อเหตุ เมื่อหลายปีก่อน คือการแต่งกายเลียนแบบมุสลิมะห์ (มุสลิมหญิง) ก่อเหตุ ซึ่งยากต่อการตรวจสอบจาก จนท. หลังจากนั้น จนท. จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำสเก็ดระเบิดไปเปรียบเทียบกับจุดอื่นๆ ซึ่งพลโทปิยะวัฒน์ นาควานิช เเม่ทัพภาค 4 เชื่อว่า เหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม กว่า 20 จุด เป็นฝีมือของเเนวร่วมรุ่นเก่า ที่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาเเล้วเมื่อ 4-5 ปีก่อน เร่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัว พร้อมคุมเข้มพื้นที่ตลอดเดือนรอมฎอน
        นี่หรืออุดมการณ์ของโจรใต้ นี่หรือการกระทำของนักรบ นี่หรือคือการกระทำของลูกผู้ชาย ในขณะที่ชาวไทยมุสลิมหลายคนถือศีลอด ทำความดี ละหมาด 5 เวลา ในเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ แต่มีกลุ่มโจรใต้ใจชั่วสร้างความหวาดกลัว หวาดระแวง แก่ผู้คนในพื้นที่ นอกจากจะไม่ปฏิบัติตามหลักคำสอนแล้ว ยังไปทำลายศรัทธาผู้อื่นอีก....สันติภาพจะเกิดขึ้นได้อย่างไรหากยังมีปีศาจในคราบมนุษย์เหล่านี้อยู่

คลิปจากกล้องวงจรปิด เมื่อ 4 พ.ค.58


คลิปจากกล้องวงจรปิด เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค.61






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น