วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

โจรใต้ยิงประธานพาคนกลับบ้าน คาด!! ขัดขวางการชวนคนเข้าโครงการ



ขนาดเป็นมุสลิมด้วยกันยังฆ่าได้ลงคอ แล้วมันจะมีสันติภาพได้อย่างไรกัน
เมื่อเวลา 19.45 น.วันที่ 11 พ.ค. ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ระเซาะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสถูกส่งมารักษาแต่ได้เสียชิวิต  เหตุเกิดที่ หมู่ 5 ต.บาเจาะ จึงรุดไปสอบสวน ทราบชื่อนายมุตาอาลี ดีสะเอะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 6 ต.เขื่อนบางลาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ที่ใบหน้าและตามร่างกาย 3 นัด นอนเสียชีวิตยู่ในห้องฉุกเฉิน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตอนหัวค่ำที่ผ่านมา นายมุตาอาลี ดีสะเอะ ได้ขับขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพักเดินทางไปละหมาดที่มัสยิดดารูลฮีดา บ้านคอลอกาเอ หมู่ 5 ต.บาเจาะ หลังละหมาดเสร็จนายมุตาอาลี ได้เดินออกจากมัสยิดตรงไปยังที่จอดรถ จยย.บริเวณหน้ามัสยิด มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวน มาดักรออยู่ในบริเวณดังกล่าว ได้เดินเข้าไปใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายมุตาอาลี ติดต่อกันหลายนัด กระสุนถูกนายมุตาอาลีจนล้มลง คนร้ายได้ยิงซ้ำที่ใบหน้าอีก 1 นัดให้แน่ใจว่าไม่รอด

หลังจากนั้นจึงได้พากันขึ้นรถ จยย.ขับขี่ หลบหนีไปทาง ต.ตลิ่งชัน อย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์ เนื่องจากนายมุตาอาลี เป็นประธานชมรมพาคนกลับบ้านของอำเภอบันนังสตา ทำหน้าที่ติดต่อญาติผู้หลงผิดให้ชักนำผู้หลงผิดเข้ารายงานตัวต่อทางการ เป็นสาเหตุให้คนร้ายไม่พอใจจึงมาดักสังหารนายมุตาอาลีจนเสียชีวิตดังกล่าว

นี่อาจเป็นการขัดขวางคนที่ชักจูงแนวร่วมขบวนการให้เข้าโครงการพาคนกลับบ้าน
เพราะที่ผ่านมามีผู้หลงผิดติดต่อเข้ามา ขอมอบตัวและเข้าโครงการเป็นจำนวนมาก
ซึ่งอาจทำให้เกิดผลเสียต่อฝ่ายขบวนการอย่างมาก จึงต้องทำการก่อเหตุดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น